Toong Macrame – mảng màu đặc sắc của nghệ thuật đan dây

Sự kết hợp giữa nghệ thuật đan dây du nhập và phong cách trang trí nội thất mới lạ.

Toong Macrame là tiệm Macrame nhỏ xinh ở Huế. Đây là nơi cho ra đời những sản phẩm thủ công giao thoa giữa thiết kế nội thất với Macrame Art của châu Âu. Sản phẩm của tiệm có nét đặc sắc riêng biệt, thân thiện với môi trường, có tính sáng tạo cao.

Sự kết hợp giữa nghệ thuật đan dây du nhập và phong cách trang trí nội thất mới lạ.
Sự kết hợp giữa nghệ thuật đan dây du nhập và phong cách trang trí nội thất mới lạ.

1. Toong Macrame – Tiệm Macrame cá tính ở Huế

Toong Macrame là một thương hiệu được lấy cảm hứng từ sự giao thoa của hai bộ môn nghệ thuật thắt dây truyền thống macrame và thiết kế nội thất.

Macrame là kĩ thuật thắt nút của người Ai Cập để tạo ra các họa tiết trang trí độc đáo.

Toong với ý nghĩa tông màu cuộc sống và ý niệm về Thiền Tông, Mật Tông – con đường của sự trở về và khám phá sức mạnh bên trong.

Hay có thể hiểu với tinh thần dễ thương hơn là Toong là tổ ong- chiếc tổ được tạo nên bởi những chú ong chăm chỉ, yêu đời!

Cảm hứng sắc màu, chất liệu phong phú, những kỹ thuật thắt nút chọn lọc và tinh tế là những yếu tố tạo nên sự khác biệt của Toong. Với những sản phẩm thủ công mang giá trị của tính thẩm mỹ cao – tính ứng dụng – tính thân thiện môi trường.

Toong Macrame tựa như một sắc màu mới trên đất Cố Đô.

Macrame – từ một nghệ thuật xuất phát từ phương Tây, đã nhanh chóng hòa nhập và phát triển như một nét đột phá mới. Góp phần vào bản hòa tấu đa sắc màu của bản đồ các nghề thủ công truyền thống đã và đang phát triển ở Việt Nam .

Từ niềm yêu thích với nghệ thuật đan lát thủ công truyền thống, người sáng lập ra Toong macrame đã biến tấu những sản phẩm nút thắt Macrame thành những sản phẩm phục vụ trang trí với công năng hữu ích cho ngôi nhà theo xu hướng thân thiện với môi trường và tạo điểm nhấn khác biệt cho không gian.

Toong định hướng xây dựng một thương hiệu Macrame Việt Nam đặc thù và mang màu sắc, cá tính của người nghệ sỹ. Với những sản phẩm macrame độc bản được sáng tác theo cảm hứng, truyền tải cảm xúc thật và có thể lan toả năng lượng tích cực từ người làm sản phẩm…

Những sản phẩm mành treo tại Toong macrame luôn nổi bật với sự pha trộn màu sắc hài hoà.
Những sản phẩm mành treo tại Toong macrame luôn nổi bật với sự pha trộn màu sắc hài hoà.

2.Ý tưởng thực hiện

Dự án truyền thông cho Toong Macrame là những hình ảnh, video ấn tượng về các sản phẩm đan dây độc đáo. Cũng như tính ứng dụng của sản phẩm vào các không gian sống khác nhau. Chiến dịch nhấn mạnh vào giá trị và vẻ đẹp của nghệ thuật đan dây được trang trí trong không gian kiến trúc đặc trưng của người Việt. Đây là các sản phẩm thủ công độc đáo tạo nên nét đẹp vừa lạ mà vừa quen.

Đồng thời chiến dịch truyền thông còn biến những sản phẩm của Toong Macrame đến gần hơn với mọi người.

3. Hình thức thể hiện chiến dịch truyền thông Toong Macrame

Film Feeling giúp tối ưu hoá sự đặc biệt của các sản phẩm đan dây thủ công.
Film Feeling giúp tối ưu hoá sự đặc biệt của các sản phẩm đan dây thủ công.

Dự án được thể hiện trên 2 hình thức là video marketing và hình ảnh. Các thước phim, hình ảnh giúp người xem có cái nhìn chân thực về các sản phẩm đan dây du nhập từ Châu Âu. Và cách ứng dụng các sản phẩm thủ công ấy vào trong trang trí, thiết kế nội thất. Từ đó giới thiệu tới công đồng giá trị nghệ thuật độc đáo của Macrame Art.

Những hình ảnh, video của dự án hợp tác cùng Toong Macrame truyền tải đến người xem:

– Nghệ thuật đan dây Macrame Art từ bàn tay khéo léo của các nghệ nhân tại tiệm.

– Các sản phẩm thủ công từ dây đan độc đáo.

– Cách kết hợp các sản phẩm trong thiết kế không gian.

– Các quà tặng, vật dụng trang trí ý nghĩa từ các  sản phẩm dây đan.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *